ตะกรุดอุณหิสวิชัย พระอาจารย์นะดี



ตะกรุดอุณหิสวิชัย พระอาจารย์นะดี

พระคาถานี้มีอานิสงส์ยิ่งนัก. พระอาจารย์นะดี จึงได้ผูกพระคาถานี้จารลงในแผ่นโลหะ ถักเชือกลงรักปิดทองพอกผงจากกระดานชนวนของคาถานี้ลงพอกตะกรุดอีกชั้น..เพื่อให้ผู้บูชาและผู้ครอบครองได้สวดมนต์และใช้บูชายิ่งมีอนุภาพศักดิ์สิทธิ์ยิ่งขึ้น
ตะกรุดพระคาถานี้มีความสำคัญ และอานุภาพพุทธคุณมากมายมหาศาล หากได้ท่องพระคาถานี้จะมีอายุยืนระงับโรคภัยไข้เจ็บ ทั้งอายุก็จะยืนยาวอีกด้วย

คาถาอุณหิส เป็นอีกหนึ่งบทคาถา ที่นิยมใช้สวดเพื่อป้องกันภัย

อันตรายจาก อมนุษย์ ภูต ผี ปีศาจ โดยมากจะนิยมใช้สวดในงานทำบุญ ต่ออายุ ตำนานของคาถาอุณหิสมีดังนี้ สมัยหนึ่งพระพุทธเจ้าประทับอยู่ ณ ปัณฑุกัมพลศิลาอาสน์ ภายใต้ต้นปาริชาติในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ ทรงแสดงพระอภิธรรมเจ็ดคัมภีร์แก่เทพยดาทั้งหลาย ในกาลนั้นมีเทพบุตรองค์หนึ่งชื่อว่า สุปติฏฐิตเทพบุตร ถึงกาลที่จะต้องไปเสวยผลกรรมในนรกเป็นเวลาหนึ่งแสนปีในอีก ๗ วันเข้าสักการบูชาเข้าเฝ้าพระพุทธองค์ ครั้นถวายอภิวาทแล้วก็กราบทูลเรื่องราวให้ทรงทราบ พระพุทธองค์จึงทรงแสดงบทอุณหิสวิชัย เมื่อจบพระธรรมเทศนาแล้ว เทวดาทั้งหลายอันมีองค์อมรินทราธิราชเป็นประธาน ต่างซาบซึ้งในพระสัทธรรมบรรลุธรรมพิเศษคือ มรรคผลเป็นอันมาก ส่วนสุปติฏฐิต

เทพบุตรก็มีใจน้อมนับถือในพระพุทธเจ้า เลื่อมใสในธรรมของพระองค์และจะมีอายุยืนยาวสืบต่อไปจนถึงสมัยที่พระพุทธเจ้าพระองค์ต่อไปลงมาตรัสรู้ จึงจะมาจุติลงสู่โลกมนุษย์และจะได้เป็นพระอรหันต์ ด้วยอานิสงส์แห่งการฟังอุณหิสสะวิชะยะคาถา

บทคาถา :

อัตถิ อุณ์หิสสะ วิชะโย ธัมโม โลเก อะนุตตะโร
สัพพะสัตตะหิตัตถายะ ตัง ต์วัง คัณหาหิ เทวะเต
ปะริวัชเช ราชะทัณเฑ อะมะนุสเสหิ ปาวะเก
พะยัคเฆ นาเค วิเส ภูเต อะกาละมะระเณนะ วา
สัพพัส์มา มะระณา มุตโต.... ฐะเปต์วา กาละมาริตัง
ตัสเสวะ อานุภาเวนะ โหตุ เทโว สุขี สะทา
สุทธะสีลัง สะมาทายะ ธัมมัง สุจะริตัง จะเร
ตัสเสวะ อานุภาเวนะ โหตุ เทโว สุขี สะทา
ลิกขิตัง จินติตัง ปูชัง ธาระณัง วาจะนัง คะรุง
ปะเรสัง เทสะนัง สุต์วา .... ตัสสะ อายุ ปะวัฑฒะตีติ



ตะกรุดอุณหิสวิชัย พระอาจารย์นะดี




:: ทีมงานกัลยาณมิตร

ตะกรุดอุณหิสวิชัย พระอาจารย์นะดี ตะกรุดอุณหิสวิชัย พระอาจารย์นะดี Reviewed by Unknown on 3/22/2561 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ตอนที่ 2 : หนุมานปราบศึก เสก 7 เสาร์ 9 อังคาร

ตอนที่ 2 : หนุมานปราบศึก เสก 7 เสาร์ 9 อังคาร . ในตอนที่ 1  # ทีมงานกัลยาณมิตร  ได้เขียนถึง อิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ และลักษณะเฉพาะตัวของหนุม...

ขับเคลื่อนโดย Blogger.