สมเด็จชนะสิบทิศเนื้อก้นครก พิมพ์จัมโบ้

สมเด็จชนะสิบทิศเนื้อก้นครก พิมพ์จัมโบ้

บทความนี่ ทีมงานกัลยาณมิตร จะขอกล่าวถึง ความแตกต่างระหว่าง "สมเด็จชนะสิบทิศเนื้อก้นครก พิมพ์จัมโบ้" และ "สมเด็จชนะสิบทิศเนื้อก้นครก พิมพ์ใหญ่" ว่าทั้ง 2 พิมพ์มีความแตกต่างกันอย่างไร
สมเด็จชนะสิบทิศ เนื้อก้นครก พิมพ์จัมโบ้ นั้นมีความแตกต่างกับสมเด็จชนะสิบทิศ เนื้อก้นครก พิมพ์ใหญ่ อย่างเห็นได้ชัด กล่าวคือ สมเด็จชนะสิบทิศ เนื้อก้นครกพิมพ์ใหญ่จะใส่ตะกรุดทองคำ แต่สมเด็จชนะสิบทิศเนื้อก้นครก พิมพ์จัมโบ้ นั้นจะใส่ตะกรุดที่พระอาจารย์เมตตาทำให้ แต่เนื่องจากตะกรุดที่พระอาจารย์นะดีเมตตาทำให้นั้นค่อนข้างจะหนา เป็นตะกรุดไตรมาส สามกษัตริย์ บรรจุทั้งหมด 3 ด้าน จึงเป็นสาเหตุให้ สมเด็จชนะสิบทิศ เนื้อก้นครก พิมพ์จัมโบ้นั้นมีความหนากว่า สมเด็จชนะสิบทิศ พิมพ์ใหญ่อย่างเห็นได้ชัด และทั้ง 6 องค์พระอาจารย์นะดีเมตตาจารให้เป็นกรณีพิเศษ
ลักษณะของสมเด็จชนะสิบทิศ มีความโดดเด่น สวยงามเป็นอย่างมาก ได้นำเอารูปแบบของ สมเด็จวัดระฆังพิมพ์เจดีย์ สมเด็จบางขุนพรหมพิมพ์อกครุฑ และสมเด็จวัดเกศไชโย ผสมผสานเข้าด้วยกัน ลักษณะขององค์สมเด็จจะอกผายไหล่ผึ่ง เกศทะลุซุ้ม นั่งโต๊ะฐานสามชั้น และมวลสารที่ใช้ คือ
ผงสมเด็จเก่า ประกอบไปด้วย สมเด็จ อ.สุพจน์ วัดสุทัศน์ สมเด็จปู่หิน ปู่นาค วัดระฆัง สมเด็จปู่ลำภู วัดบางขุนพรหม พระเนื้อดิน 25 พุทธศตวรรษ พระผงอ ชุม ไชยคีรี พระคู้สลอด พระผงพ่อลี วัดอโศการาม พระผงสายกัมมัฏฐาน ผสมกับตัวประสานน้ำมันตัวอิ๊ว
สมเด็จชนะสิบทิศ คำว่า "สิบทิศ" นั้นมีอะไรบ้าง เรามาดูกันว่า ทิศทั้ง 10 นั้นมีอะไรบ้างและความหมายคืออะไร
โดยทั้วไปจะเข้าใจว่ามีเพียงแค่ 8 ทิศ ดังคำกลอนที่ว่า "ทิศแปดทิศขอให้คิด จำให้เคยชิน อุดรตรงข้ามทักษิณ บูรพาประจิมจำไว้ อีสานตรงข้ามหรดี ท่องอีกทีจำให้ขึ้นใจ พายัพนั้นอยู่ทางไหน ตรงข้ามไปคืออาคเนย์" นับไปนับได้แค่ 8 ทิศ แล้วอีก 2 ทิศที่เหลือละคืออะไร หมายความว่าอย่างไร เราไปดูกันเลย
1. อุดร หมายถึง ทิศเหนือ
2. ทักษิณ หมายถึง ทิศใต้
3. บูรพา หมายถึง ทิศตะวันออก
4. ประจิม(ปััจจิม) หมายถึง ทิศตะวันตก
5. อีสาน หมายถึง ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ
6. หรดี หมายถึง ทิศตะวันตกเฉียงใต้
7. พายัพ หมายถึง ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ
8. อาคเนย์ หมายถึง ทิศตะวันออกเฉียงใต้
9. อุปริมทิศ หมายถึง ทิศเบื้องบน
10. เหฏฐิมทิศ หมายถึง ทิศเบื้องล่าง
"สมเด็จชนะสิบทิศ" ผู้ใดมีใว้บูชา พกใว้ติดตัว จะสามารถป้องกันอันตราย กันภูตผีปีศาจ สิ่งชั่วร้ายทั้งหลายได้ อยู่เย็นเป็นสุข ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บมาเบียดเบียน และรอดพ้นจากภยันตรายทั้งหลาย มีโชคมีลาภ เดินทางไปไหนแคล้วคลาดปลอดภัย ถ้าสวดพระคาถาป้องกันภัยทั้ง 10 ทิศร่วมด้วยดีนักแล
สำหรับบทความนี่ทุกท่านได้เข้าใจถึงความแตกต่างของสมเด็จชนะสิบทิศ เนื้อก้นครก ทั้ง 2 พิมพ์ พร้อมความหมายของทิศทั้ง 10 กันแล้ว ในบทความต่อๆไป จะมีเรื่องราวอะไรนั้นโปรดติดตามกันต่อไป


สมเด็จชนะสิบทิศเนื้อก้นครก พิมพ์จัมโบ้

สมเด็จชนะสิบทิศเนื้อก้นครก พิมพ์จัมโบ้

สมเด็จชนะสิบทิศเนื้อก้นครก พิมพ์จัมโบ้
สมเด็จชนะสิบทิศเนื้อก้นครก พิมพ์จัมโบ้


:: ทีมงานกัลยาณมิตร


สมเด็จชนะสิบทิศเนื้อก้นครก พิมพ์จัมโบ้ สมเด็จชนะสิบทิศเนื้อก้นครก พิมพ์จัมโบ้ Reviewed by Unknown on 9/27/2561 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ตอนที่ 2 : หนุมานปราบศึก เสก 7 เสาร์ 9 อังคาร

ตอนที่ 2 : หนุมานปราบศึก เสก 7 เสาร์ 9 อังคาร . ในตอนที่ 1  # ทีมงานกัลยาณมิตร  ได้เขียนถึง อิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ และลักษณะเฉพาะตัวของหนุม...

ขับเคลื่อนโดย Blogger.