เปิดตำนาน !!! "ยันต์สุริยะประภา ยันต์จันทรประภา" และ "พระโพธิสัตว์ราหูเทพอสุรินทร์"

เปิดตำนาน !!! "ยันต์สุริยะประภา ยันต์จันทรประภา" และ "พระโพธิสัตว์ราหูเทพอสุรินทร์"

บทความนี่ ทีมงาน #กัลยาณมิตร จะขอกล่าวถึง ตำนาน "มหายันต์สุริยะประภาและมหายันต์จันทรประภา" และ "พระโพธิสัตว์ราหูเทพอสุรินทร์"

ถ้าจะกล่าวถึงเครื่องรางของขลังที่เกี่ยวเนื่องด้วยพระราหูนั้น จะมี "มหายันต์สุริยะประภาและมหายันต์จันทรประภา" โดยยันต์ทั้งสองนี้ได้กล่าวกันว่ามีพระฤาษีสองตน อาศัยอยู่ ณ.เขายุคนธรในยุคโบราณกาล ฤาษีทั้งสองสำเร็จพระเวทย์และเจนจบทางธรรม บรรลุฌานสมาธิชั้นสูงสุด บรรลุถึงไกวัลย์ภูมิ มีจิตเป็นหนึ่งกับพระผู้เป็นเจ้าแล้วอย่างสมบูรณ์ เป็นมหาโยคีผู้ประเสริฐยิ่ง ทรงไว้ด้วยเมตตาพรหมวิหาร เมื่อท่านส่องดูด้วยญาณหยั่งรู้จากอำนาจฌานสมาบัติ ว่าในอนาคตภายภาคหน้านั้น โลกมนุษย์จะมีแต่ความเดือดร้อนวุ่นวาย คนจะฆ่ากันตายด้วยราคะ โทสะ โมหะ ข้าวยากหมากแพง คนแล้งน้ำใจ มีคนอธรรมมากว่าคนดีมีศีลธรรม ด้วยจิตอันมีเมตตากรุณาของมหาโยคีในอดีตนั้น ท่านจึงคิดทำสิ่งหนึ่งอันเป็นที่พึ่งแก่กุลบุตร กุลธิดาที่จะมาเกิดในยุคต่อไป ซึ่งต้องผู้ที่มีจิตใจเคารพในพระรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ท่านจึงอนุเคราะห์ด้วยการผูกผ้ายันต์ศักดิ์สิทธิ์เป็นมหายันต์อันประเสริฐ ผู้ใดบูชาไว้ย่อมไม่อดอยากยากจน บริบูรณ์ด้วยทรัพย์สินเงินทอง ข้าวปลาอาหาร และพ้นจากภยันอันตรายทั้งปวง ยันต์ดังกล่าวเรียกว่า "ยันต์สุริยะประภาและยันต์จันทรประภา" ใช้คู่กันถือว่าประเสริฐดีนัก

พระโพธิสัตว์ราหูเทพอสุรินทร์

ในบรรดาเทพนพเคราะห์ทั้ง 9 องค์นั้นมีเพียงพระราหูพระองค์เดียวเท่านั้นที่เป็นพระโพธิสัตว์และได้รับรับการพยากรณ์แล้ว แม้พระอาทิตย์และพระจันทร์ผู้มีบุญญาธิการอันสูงส่ง ก็มิได้เป็นพระบรมโพธิสัตว์ และยังไม่ปรากฏเป็นคำพุทธพยากรณ์จากองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เห็นก็จะมีแต่เพียงอสูรเทพพระราหูเท่านั้นที่มีฐานะเป็นพระโพธิสัตว์ และได้รับพุทธพยากรณ์จากสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ว่าจะสำเร็จเป็นพระอรหันต์สัมมาสัมพุทธเจ้าได้อย่างแน่นอน

พระบารมีแห่งเทพอสุรินทร์ราหูจึงมีอยู่มากมายมหาศาล บุคคลผู้ที่จะได้รับพุทธพยากรณ์เช่นพระราหูนั้น ถือว่าได้บำเพ็ญบารมีเข้าสู่เส้นชัยแล้ว ซึ่งนั้นก็หมายความว่าบารมีที่จะได้เป็นพระพุทธเจ้าในกาลเบื้องหน้านั้นสำเร็จอย่างแน่นอน แสดงว่าบุญบารมีของพระราหูสามารถโปรดผู้ตกทุกข์ได้ยาก ให้ได้อยู่ดีมีสุข พ้นทุกข์พ้นภัย ด้วยอาศัยบารมีแห่งพระโพธิสัตว์ญาณที่พระราหูได้บำเพ็ญเพียรมาหลายภพหลายชาติ

การนับถือจึงไม่ได้หมายความว่าเรากำลังบูชาภูตผีปีศาจแต่อย่างใด แต่เรากำลังบูชาพระโพธิสัตว์ในรูปกายแห่งเทพอสูร อันเป็นคติสอนให้พิจารณาว่า "อย่ามองแค่เพียงรูปกายภายนอก" แม้ว่ารูปกายแห่งพระราหูนั้นจะดูดุดันน่ากลัว แต่คุณธรรม ความดีภายในนั้นกลับตรงข้าม พระราหูเป็นเทพอสูรที่บำเพ็ญบารมีเพื่อบรรลุพระโพธิญาณมานับชาติไม่ถ้วน ภายในจิตใจนั้นมีแต่ความปรารถนาดีต่อมวลมนุษย์ สิ่งเลวร้ายที่เกิดขึ้นในชีวิตมนุษย์นั้นย่อมเกิดจากผลกรรมเก่าและกรรมใหม่ที่ตนได้ก่อไว้ และเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม กรรมนั้นย่อมเป็นไปตามกลไกของมัน พระราหูเทพอสุรินทร์เป็นเทพยเจ้าผู้เป็นพยานแห่งการกระทำกรรมของมนุษย์ หาได้มุ่งหวังทำร้ายต่อใครไม่

ในบทความต่อไป ทีมงานกัลยาณมิตร จะนำเสนอเรื่องราวของ "พระราหู" ซึ่งเป็นเรื่องราวที่เล่าขานสืบต่อกันมาอย่างช้านานนับแต่บรรพกาลจวบจนปัจจุบัน อย่าลืมติดตามกันนะครับ

*** ราชบัณฑิตยสถาน : ความหมายของคำว่าเทพยเจ้า,เทพยดา,เทพยุดา คือ เทวดา ***






:: ทีมงานกัลยาณมิตร



เปิดตำนาน !!! "ยันต์สุริยะประภา ยันต์จันทรประภา" และ "พระโพธิสัตว์ราหูเทพอสุรินทร์" เปิดตำนาน !!! "ยันต์สุริยะประภา ยันต์จันทรประภา" และ "พระโพธิสัตว์ราหูเทพอสุรินทร์" Reviewed by Unknown on 9/27/2561 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ตอนที่ 2 : หนุมานปราบศึก เสก 7 เสาร์ 9 อังคาร

ตอนที่ 2 : หนุมานปราบศึก เสก 7 เสาร์ 9 อังคาร . ในตอนที่ 1  # ทีมงานกัลยาณมิตร  ได้เขียนถึง อิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ และลักษณะเฉพาะตัวของหนุม...

ขับเคลื่อนโดย Blogger.