เหรียญพระอาจารย์นะดีนั่งพานหลังนารายณ์ทรงครุฑ

เหรียญพระอาจารย์นะดีนั่งพานหลังนารายณ์ทรงครุฑ


เหรียญรุ่นนี้นายช่างปราบพล ได้ขออนุญาตจัดสร้างในปี 2559 โดยนำรูปแบบจากตะกรุดภาพนารายณ์ทรงครุฑ และพระอาจารย์นะดีนั่งพาน มาเป็นรูปแบบในการจัดสร้างเหรียญปั้ม ซึ่งเป็นรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์สวยงาม ไม่ซ้ำใคร เป็นที่ถูกใจในหมู่ลูกศิษย์เป็นอันมาก และการจัดสร้างเหรียญ นายช่างปราบพลได้ขอความอนุเคราะห์ท่าน พระอาจารย์นะดีจารแผ่นทองคำ แผ่นเงิน และชนวนเหรียญจอบ เพื่อหลอมรีดเป็นแผ่น ก่อนนำไปปั้มเหรียญ ส่วนการพุทธาภิเสกเหรียญพระอาจารย์นะดีนั่งพานหลังนารายณ์ทรงครุฑ ได้ดำเนินการเสกในวันเสาร์ห้าปี 2560 และได้ทำพิธีเสกอีก 9 วัน 9 คืน

การจัดสร้างเหรียญแบ่งเป็น 2 รูปแบบ
1. เหรียญฉลุ แบบหลวงปู่เอี่ยมวัดหนัง ซึ่งพระอาจารย์นะดีได้แนะนำให้นายช่างปราบพลให้จัดสร้าง ซึ่งนายช่างปราบพลได้นำรูปแบบเหรียญฉลุหลวงปู่เอี่ยม วัดหนังมาเป็นต้นแบบ แล้วให้ช่างปั้มเหรียญขึ้นมา 3 ชิ้น แล้วให้ช่างทำการเลื่อยฉลุพระอาจารย์นะดีนั่งพาน และฉลุนารายณ์ทรงครุฑ แล้วให้ช่างทำการเชื่อมด้วยน้ำประสานทองกับแกนกลาง จัดสร้างเป็นเหรียญฉลุทองคำ 12 เหรียญ เหรียญฉลุเงิน 38 เหรียญ

2. เหรียญธรรมดา จัดสร้างเนื้อนาค (แจกกรรมการ) 5 เหรียญ เนื้อเงิน 67 เหรียญ เนื้อนวะแบบไม่มีไข่ปลา 413 เหรียญ เนื้อนวะแบบมีไข่ปลา 100 เหรียญ ในการจัดสร้างเหรียญธรรมดานี้ นายช่างปราบพลให้ความสำคัญกับเหรียญนวะมาก โดยจัดสร้างใช้ชนวนเหรียญจอบเป็นหลัก หล่อรวมกับ แผ่นจารทองคำ และเงิน ในการจัดสร้างปั้มเหรียญนวะโลหะที่มีเปอร์เซ็นทองคำสูงทำให้ปั้มเหรียญได้ยากเนื่องจากเนื้อนวะมีความแข็งมาก ช่างโรงงานต้องเผาเหรียญหลายรอบ ปั้มหลายรอบจึงจะสำเร็จ เป็นเหรียญพระอาจารย์นะดีนั่งพานเนื้อนวะโลหะที่มีผิวสวยงาม ไม่เหมือนเหรียญนวะทั่วไป

หมายเหตุ : ในการจัดสร้างเหรียญฉลุเงิน มีหน้ากากพระอาจารย์นะดี เหลือ 1 ชิ้นและได้พุทธาภิเสกด้วย


:: เหรียญพระอาจารย์นะดีนั่งพาน หลังนารายณ์ทรงครุฑ ตอนที่ 2 ::


เหรียญนวะพระอาจารยนะดีนั่งพาน หลังนารายณ์ทางครุฑ



ด้านหน้า
ด้านหลัง





เหรียญนวะไข่ปลาพระอาจารย์นะดีนั่งพานหลังนารายณ์ทางครุฑ



ด้านหน้า


ด้านหลัง
























เหรียญเงินพระอาจารย์นะดีนั่งพานหลังนารายณ์ทางครุฑ



ด้านหน้า
ด้านหลัง


ด้านข้าง
ด้านข้าง













เหรียญพระอาจารย์นะดีนั่งพานหลังนารายณ์ทรงครุฑ เหรียญพระอาจารย์นะดีนั่งพานหลังนารายณ์ทรงครุฑ Reviewed by Unknown on 11/28/2560 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ตอนที่ 2 : หนุมานปราบศึก เสก 7 เสาร์ 9 อังคาร

ตอนที่ 2 : หนุมานปราบศึก เสก 7 เสาร์ 9 อังคาร . ในตอนที่ 1  # ทีมงานกัลยาณมิตร  ได้เขียนถึง อิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ และลักษณะเฉพาะตัวของหนุม...

ขับเคลื่อนโดย Blogger.